5 เรื่องเข้าใจผิด เกี่ยวกับ การร้อยไหม

Last updated: 22 ก.พ. 2565  |  1249 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เรื่องเข้าใจผิด เกี่ยวกับ การร้อยไหม


5 เรื่องเข้าใจผิด เกี่ยวกับ การร้อยไหม มาไขข้อข้องใจของเพื่อนๆกัน


Q : ต้องรอให้อายุเยอะก่อนถึงจะควรร้อยไหม
A : ร้อยไหมจะเหมาะกับคนมีอายุ 25 ปีขึ้นไป เพราะผิวหน้าเริ่มหย่อนคล้อยไม่เต่งตึง ผิวหลวม ไม่แน่น จนหย่อนคล้อยในที่สุด

การร้อยไหมเหมาะกับคนที่มีปัญหาริ้วรอย ผิวหน้าหย่อนคล้อย กรอบหน้าไม่ชัดเจน แก้มพอง และมีกระเปาะแก้ม เพราะหลักการทำงานของการร้อยไหม คือการทำให้ผิวสร้างคอลลาเจนขึ้นมาพันรอบๆ เส้นไหม แล้วก็ช่วยผยุงผิว ให้กระชับขึ้น


Q : ไหมที่รอยจะอยู่บนหน้าตลอดไป
A : การร้อยไหม คือ การใช้เข็มนำเส้นไหมละลายที่มีเงี่ยง สอดลงในชั้นผิวหนัง ผิวก็จะถูกเงี่ยงเกี่ยวขึ้นมาตามเส้นไหมในทิศทางที่ร้อยไหมเข้าไป คล้ายๆ ตะขอเกี่ยว เมื่อเวลาผ่านไป 6-18 เดือน เส้นไหมก็จะละลายไปโดยไม่เป็นอันตราย หลังการร้อยไหม จะทำให้ผิวบริเวณที่ร้อยไหมเข้าไป เกิดการกระตุ้นเซลล์ที่มีหน้าที่สร้างเส้นใยคอลลาเจน และทำให้เลือดไหลเวียนมาเลี้ยงชั้นผิวหนังมากขึ้น ช่วยให้ผิวมีความกระชับ เต่งตึงขึ้นอย่างชัดเจน


Q : ยิ่งใช้ไหมเยอะยิ่งดี
A : จริงๆ แล้วการร้อยไหมจำนวนมากๆ ไม่ใช่จะดีเสมอไป ร้อยไหม ต้องพอเหมาะ พอควร และไม่ใช่ร้อยไหมประเภท ขนาดเดียวกัน เทคนิคเดียวกันทั้งหมด เพราะฉะนั้นต้องอาศัยความชำนาญของแพทย์ผู้ชำนาญการด้วย


Q : ถ้าไม่ ร้อยไหม การทำเครื่องมือยกกระชับ ก็ได้ผลลัพธ์เหมือนกัน
A : ทั้งร้อยไหม และเครื่องมือสามารถยกกระชับผิวหย่อนคล้อยได้เช่นเดียวกัน แต่สำหรับผู้ที่ต้องการการยกกระชับมากๆ การร้อยไหมถือว่าให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าการทำเครื่องมือแน่นอน การร้อยไหมเด่นในเรื่องการย้ายแฟตหรือย้ายไขมัน ยกกระชับ เก็บกรอบหน้า เวลาที่เราอายุเยอะขึ้นไขมันบางบริเวณหนาขึ้น บางบริเวณบางลงและคล้อยลง


Q : ร้อยไหมไม่เห็นผล อยู่ได้แป๊บเดียวก็คลาย
A : จริงๆ แล้วร้อยไหมให้เห็นผลลัพธ์ชัดเจนทันทีหลังทำ หากต้องการร้อยไหมให้เห็นผล การร้อยไหมจะช่วยดึงผิวให้ยกกระชับและยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง สร้างพังผืดใต้ผิวหนังในตำแหน่งที่เหมาะสม ทำให้เกิดเป็นเส้นใยอิลาสติน และคอลลาเจนช่วยประคองผิว คล้ายเส้นเอ็นที่มีอยู่ตามธรรมชาติของร่างกาย ทำให้ผิวภายนอกดูเปล่งปลั่ง ตึงกระชับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้