ข้อแตกต่างระหว่าง Thermage FLX กับ Hi-Fusion

Last updated: 23 ก.พ. 2565  |  1439 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อแตกต่างระหว่าง Thermage FLX กับ Hi-Fusion

Thermage FLX และ Hi-Fision (HIFU) จัดอยู่ในกลุ่มเครื่องมือที่ช่วยยกกระชับผิวเหมือนกัน แต่ใช้เทคโนโลยีในการสร้างพลังงานความร้อนใต้ชั้นผิว และลักษณะในการส่งพลังงานที่แตกต่างกัน จึงทำให้ทั้ง 2 เครื่องมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน

Thermage (เทอร์มาจ) คืออะไร?

Thermage (เทอร์มาจ) คือเทคโนโลยีที่ใช้คลื่นความถี่วิทยุแบบ (Monopolar Capasitive Radio Frequency หรือ RF) เจาะจงตำแหน่งอย่างแม่นยำ เป็นการส่งคลื่นความร้อนผ่านเข้าไปยังผิวชั้นหนังแท้ (Dermis) และชั้นไขมันใต้ชั้นผิว (Subcutaneous) แต่ไม่ถึงชั้นเนื้อเยื่อ SMAS (Superfical Muscular Aponeurotic System) ซึ่งเป็นชั้นผิวหนังที่แพทย์ผ่าตัดยกกระชับผิว เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวที่อยู่ลึกสุด ให้เส้นใยคอลลาเจนกลับมาหดรัดตัว พร้อมจัดระเบียบใหม่ 

นอกจากนี้ความร้อนลึกที่เกิดขึ้นยังส่งผลให้เซลล์ไขมันในชั้นไขมันใต้ผิวหนังบางส่วนเกิดการสลายตัว ซึ่งเซลล์ไขมันดังกล่าวเป็นหนึ่งในสาเหตุของเซลลูไลท์ หรือที่เรียกว่า “ผิวเปลือกส้ม”

Thermage FLX เป็นเครื่องรุ่นใหม่ หัวยิงมีขนาดใหญ่กว่า มีระบบช่วยคำนวณพลังงานความร้อนใต้ชั้นผิว มีระบบให้ความเย็น (Spray Cooling) ควบคู่ไปด้วย เพื่อลดโอกาสในการเกิดผิวไหม้ และโฟกัสแม่นยำแบบเรียลไทม์ ใช้จำนวนช็อตน้อยกว่าเจ็บน้อยกว่า และใช้เวลาในการทำเร็วกว่ารุ่นเดิม Thermage CPT ประมาณ 25%

 

Hi-Fusion (HiFu) คืออะไร?

นวัตกรรมยกกระชับผิว Hi-fusion (High Intensity Focus Ultrasound) คลื่นอัลตร้าซาวน์ความเข้มข้นสูง เป็นเทคโนโลยีที่ต่อยอดมาจาก Ulthera

ส่งพลังงานลงลึกสู่บริเวณชั้นผิว SMAS (Superfical Muscular Aponeurotic System) คือชั้นผิวที่ลึกสุดซึ่งเป็นชั้นเดียวกันการทำศัลยกรรมผ่าตัดดึงหน้า โดยเข้าไปช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินเนื้อเยื่อขึ้นมาใหม่ โดยเนื้อเยื่อที่สร้างใหม่นี้จะแน่นกว่าของเดิม กระชับกว่า พร้อมกำจัดไขมันส่วนเกินใต้ผิวหน้าที่สะสมมาหลายปี กระตุ้นให้พังพืดเกิดการหดตัวและการหดตัวหรือรัดตัวเสมือนกับการเย็บที่เนื้อ โดยไม่ทำอันตรายต่อผิวชั้นนอก ช่วยให้เกิดการยกกระชับผิวขึ้น

 


โปรแกรม Thermage FLX ช่วยเรื่องอะไรบ้าง?

  • ยกกระชับใบหน้า ปรับรูปหน้าเรียวเล็กลง
  • ลดไขมันสะสมบริเวณแก้ม ใต้คาง และลำคอ
  • ลดริ้วรอยรอบดวงตา ร่องแก้ม รอยย่นบนหน้าผาก และตีนกา
  • แก้ปัญหาคิ้วตก หนังตาตก และผิวเปลือกตาที่มีรอยย่น
  • ลดปัญหาผิวเหี่ยวย่น หย่อนคล้อย และเพิ่มความเรียบเนียน
  • ฟื้นฟูโครงสร้างผิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ รูขุมขนละเอียดขึ้น ผิวเรียบเนียบ

หลังจากที่ทำ Thermage เสร็จเรียบร้อยแล้ว ชั้นผิวหนังที่ทำ Thermage จะยังคงถูกกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้ผิวแข็งแรงขึ้น ริ้วรอยต่างๆ ค่อยๆ ลดลง รูขุมขุนเล็กลง และผิวกระชับมากขึ้น โดยจะเห็นผลลัพธ์ชัดเจนที่สุดภายใน 3-6 เดือน และผลจะอยู่ได้นานสูงสุด 2 ปี ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

 

โปรแกรม Hi-Fusion ช่วยเรื่องอะไรบ้าง?

  • ผิวหน้าตึงขึ้น กระชับขึ้น ร่องแก้ม ร่องน้ำหมากลดลง
  • ยกกระชับใบหน้าให้ดูมีมิติ
  • เก็บกรอบหน้า เหนียง คอให้กลับมาเต่งตึง
  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ให้ผิวหน้าเต่งตึง เด้งขึ้น


 

เปรียบเทียบข้อแตกต่างของ Thermage กับ HIFU

  • Thermage จะปล่อยคลื่นวิทยุลงไปในชั้นผิวหนังแท้ ซึ่งไม่ลึกเท่ากับ Hi-Fusion ที่เป็นการใช้คลื่นอัลตราซาวด์ลงไปสู่ผิวชั้นใต้ไขมัน ซึ่งเป็นชั้นผิวที่แพทย์ใช้ในการผ่าตัดกระชับใบหน้า (SMAS)
  • Thermage เหมาะกับผู้ที่ต้องการปรับปรุง ฟื้นฟูผิว เช่น ให้ผิวกลับมาเฟิร์มกระชับ เนื้อแน่นตึง รูขุมขนเล็กลง ลดตีนกา รวมถึงสามารถลดไขมันได้ดีมาก เช่น ปัญหาเรื่องเซลลูไลท์ (Cellulite) หรือผิวเปลือกส้มอีกด้วย ส่วน Hi-Fusion เน้นเพื่อการยกกระชับผิวโดยตรง เหมาะกับผู้ที่มีผิวหย่อนคล้อยเล็กน้อย ถึงปานกลาง มีไขมันน้อย

ทั้ง 2 เครื่องก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับปัญหาและความพึงพอใจของแต่ละคนแล้วค่ะว่าเรากังวลเรื่องไหน ต้องการปรับแก้จุดไหน โดยทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ผู้ชำนาญการด้วยนะคะ

_________________________________________

สามารถปรึกษา จองคิว ขอดูรีวิว หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
   Facebook: m.me/atomclinicofficial
   Line: @atomclinic

 _________________________________________

ยังมีบทความน่าสนใจเกี่ยวกับอีกเพียบ! กดอ่านต่อ

 _________________________________________

ที่มาของข้อมูล

HonestDocs, รวมข้อมูลที่ควรรู้เกี่ยวกับ HIFU ในฉบับเข้าใจง่าย! คืออะไร ดีจริงไหม?
(https://hdmall.co.th/c/what-should-i-know-about-hifu)

HonestDocs, การทำ Thermage FLX คืออะไร ต่างจาก Thermage CPT อย่างไร?
(https://hd.co.th/thermage-flx), 17 พ.ย. 2020.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้